BÁO LONG AN: Tiếp sức người bệnh lần 2 năm 2023

23.09.2023

Tiếp sức người bệnh lần 2 năm 2023

Sáng 23/9, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Long An phối hợp Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) và Bệnh viện Đa khoa TWG Long An tổ chức Chương trình “Tiếp sức người bệnh” lần 2 -Tầm soát các bệnh mạn tính thường gặp cho Hội viên, thanh thiếu nhi yếu thế năm 2023.

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) (15/10/1956 – 15/10/2023). Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên và lực lượng y, bác sĩ trong việc đồng hành triển khai thực hiện hiệu quả công tác chăm lo sức khỏe cho người dân, đặt biệt, là đối tượng thanh, thiếu niên yếu thế, tăng cường sàng lọc các bệnh nguy hiểm, hỗ trợ tăng cường chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các em. 

 

 

Đại biểu cùng các em học sinh tham dự chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Phong Phú (Học sinh Trường THPT Tân An) chia sẻ: “Em cảm thấy các chuyên đề này rất hay và ý nghĩa, chương trình cũng là cơ hội để chúng em gần gũi hơn với tổ chức Đoàn, Hội…”.

 

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An – Lê Thị Hồng Kết phát biểu tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhằm đồng hành, chăm lo các em học sinh, đặc biệt là những em học sinh yếu thế, để đảm bảo rằng mỗi em đều có cơ hội tiếp cận một sự chăm sóc đặc biệt về sức khỏe và cuộc sống. Hội LHTNVN tỉnh phối hợp Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa TWG Long An trao tặng 250 suất khám bệnh, cấp thuốc bổ miễn phí và quà tặng cho các em học sinh, thanh thiếu nhi, hội viên thanh niên trên địa bàn TP.Tân An với tổng giá trị 150 triệu đồng.

 

 

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) và Bệnh viện Đa khoa TWG Long An trao tặng 250 suất khám bệnh, cấp thuốc bổ miễn phí và quà tặng trị giá 150 triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bên cạnh đó, còn tổ chức tập huấn các chuyên đề: Tư vấn, tuyên truyền, giáo dục chuyên đề giới tính, sức khoẻ sinh sản, tình bạn, tình yêu cho thanh niên; Triển khai Luật Thanh niên năm 2020, chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2030;…

 

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An – Lê Thị Hồng Kết và Tổng Giám đốc Tập đoàn TWG – Lê Cao Minh đại diện trao quà cho các em học sinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Long An – Lê Thị Hồng Kết cho biết: “Tôi mong rằng, hoạt động này thật sự thiết thực, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên, đặc biệt là trong công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo cho các em học sinh, những mầm non tương lai của đất nước”.

 

 

Chương trình tập trung vào các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc bổ miễn phí và tặng quà cho các đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thành phần thanh, thiếu nhi yếu thế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngoài ra, Hội LHTNVN tỉnh còn thực hiện các phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”; phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ các cấp, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”; “Ngày hội hiến máu tình nguyện”; chương trình “Tiếp sức người bệnh”; hành trình “Cùng sống khỏe”;… Từ đó, thể hiện được vai trò của thanh niên và lực lượng y, bác sĩ đối với cộng đồng.

 

Nguồn: "https://baolongan.vn/tiep-suc-nguoi-benh-lan-2-nam-2023-a163415.html"